Categorized | วิทยากร

รู้จักกับ พญ.กมลพรรณ คุณหมอชื่อดัง ยอดนักค้าน เพื่อการปฏิวัติการศึกษา

พ.ท.พ.ญ. กมลพรรณ ชีวพันธุศรี ประธานเครือข่ายฯ และนายกสมาคมเครือข่ายผู้ปกครองแห่งชาติ  คุณแม่ลูก 3 ที่ตัดสินใจมาทำงานด้านสังคมเนื่องจากรู้สึกหงุดหงิดใจกับหลักสูตรการเรียน การสอนของกระทรวงศึกษาฯ ที่ยัดเยียดหลักสูตรที่เธอมองว่าไม่ค่อยจะเหมาะสมกับพัฒนาการทางการเรียนรู้ ของเด็ก และได้อาสาออกมาต่อสู้เพื่อลูกๆ ของเธอ

คุณหมอกมลพรรณ บอกว่า นับจากปี 2543 หลังจากมี พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ ได้ขยายบทบาทการต่อสู้ด้านการศึกษาให้กับลูกๆ ของเธอเป็นลูกของเพื่อนบ้าน ลูกของคนรู้จัก และปัจจุบันใครก็ตามที่เดือดร้อน แต่ไม่กล้าจะออกหน้าไปต่อกรกับโรงเรียนหรือหน่วยงานของรัฐ ไม่กล้าต่อกรกับเจ้านาย หากไม่ได้รับความเป็นธรรมในทุกเรื่อง หากมาร้องขอความช่วยเหลือที่เครือข่ายพ่อแม่-เยาวชนเพื่อการปฏิรูปการศึกษา ซึ่งขณะนี้ยกระดับได้รับการอนุมัติให้เป็นสมาคมแล้ว และเธอเป็นนายกสมาคมอยู่ ก็พร้อมที่จะออกหน้าไปต่อสู้ให้

ภาพที่ปรากฏต่อสาธารณะของ พ.ท.พญ.กมลพรรณ ที่เจนตนาก็คือ คัดค้าน แนวนโยบายด้านการศึกษาของรัฐบาลที่ออกมา ให้ส่วนราชการผวาบทบาทคัดค้านของเธอไม่น้อยเพราะคอยจิกจี้และตรวจสอบการทำ งานอยู่ตลอด โดยเคยเป็นแกนนำให้ตรวจสอบกรณีข้อสอบเอ็นทรานซ์ปี 2547 รั่ว ซึ่งมีการพูดกันว่าลูกคนดังได้รับประโยชน์จากข้อสอบรั่วครั้งนี้ ตลอดจนเป็นแกนนำในการคัดค้านการใช้ระบบแอดมิดชั่น และจีพีเอ 50 เปอร์เซ็นต์ในการพิจารณารับเด็กนักเรียนเข้ามหาวิทยาลัย……

ที่มา ..มติชนออนไลน์

                พบกับ พ.ท.พ.ญ. กมลพรรณ ชีวพันธุศรี ประธานเครือข่ายฯ และนายกสมาคมเครือข่ายผู้ปกครองแห่งชาติ ในการเสวนา เรื่อง “ปฏิวัติการศึกษาไทย 2012”  ในงาน Uexpo 2012 วันที่ 6 เมษายน 2555 ณ ไบเทค บางนา EH105

ลงทะเบียนเข้าชมงานฟรี ที่ Uexpo 2012

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม  expo@eduzones.com

ติดตามข่าวสารทางเฟสบุ๊ค Uexpo

 

ผู้จองล่าสุด
จิรทีปต์ ศิริ หอการค้า
สุรัตนา กองแก้ว โรงเรียนสมุทรปราการ
ภัทราพร บุญมาลา ดอนเมืองทหารอากาศบำรุง
วิชุดา แหวนวงค์ โรงเรียนวัดป่าประดู่
ปานระวี จรัสแสงโรจน์ โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล
ธันยพร อาจพงษ์ไพร โรงเรียนไทรน้อย
นางสาวขวัญจิรา ใสงาม โรงเรียนสารสาสน์วิเทศบางบอน
นางสาวรุ่งทิวา ครุดหุ่น โรงเรียนปัญญาวรคุณ
Mi Ploy โรงเรียนปัญญาวรคุณ
Fern Chanisara โรงเรียนบดินทรเดชา(สิงห์ สิงหเสนี)4

อ.ก้อง ศักดา ดีคำป้อ อ.เก่ง ภูวนัย วรรณสอน โดม บรรณาธิการ eduzones.com พี่ชะเอม webmaster eduzones.com ต้นซุง บรรณาธิการ interscholarship.com
  
spvi ais lactasoy

Facebook