ม.ศรีปทุม จัดอบรมหลักสูตรนักบัญชีออนไลน์

คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดอบรมหลักสูตรระยะสั้นในระบบออนไลน์ แก่นักบัญชีและผู้สนใจทั่วไป หลักสูตรการพัฒนาความรู้ต่อเนื่องทางวิชาชีพของผู้ทำบัญชี หรือ “Continuting Professional Development” (CPD) โดยได้รับอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์

”"

ดร.ฐิตาภรณ์ สินจรูญศักดิ์ คณบดีคณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม เปิดเผยว่า ตามประกาศกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เรื่องกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และระยะเวลาในการพัฒนาความรู้ต่อเนื่องทางวิชาชีพของผู้ทำบัญชี พ.ศ.2457 ซึ่งกำหนดให้ผู้ทำบัญชีทุกคนต้องเข้ารับการพัฒนาความรู้ต่อเนื่องทางวิชาชีพในทุกรอบ 3 ปี ไม่น้อยกว่า 27 ชั่วโมง และต้องเป็นกิจกรรมที่มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับการบัญชีไม่น้อยกว่า 18 ชั่วโมง โดยในแต่ละปีผู้ทำบัญชีจะต้องเข้ารับการพัฒนาความรู้ไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง ทั้งนี้ ก็เพื่อให้ผู้ทำบัญชีได้รับการพัฒนาความรู้อย่างสม่ำเสมอ

ด้วยเหตุนี้ คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม ในฐานะสถาบันอุดมศึกษาแห่งหนึ่ง ซึ่งมีพันธกิจหลักอย่างหนึ่งในการบริการความรู้สู่สังคม จึงได้จัดจัดอบรมหลักสูตรระยะสั้น การพัฒนาความรู้ต่อเนื่องทางวิชาชีพของผู้ทำบัญชี ซึ่งที่ผ่านมาได้จัดอบรมในระบบห้องเรียนอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี แต่ในปีนี้ คณะได้เปิดกว้างให้กับนักบัญชีและผู้สนใจจากทั่วประเทศ โดยเปิดอบรมในระบบออนไลน์ทางอินเทอร์เน็ตอีกด้วย โดยหลักสูตรการอบรมในระบบออนไลน์ครั้งนี้ ได้รับอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักบัญชีและผู้สนใจที่อยู่ต่างจังหวัด และไม่สะดวกเดินทางมาอบรมที่มหาวิทยาลัย

สำหรับจุดเด่นของการอบรมครั้งนี้ นอกจากผู้อบรมไม่ต้องเดินทางมาอบรมในห้องเรียนแล้ว ผู้อบรมยังสามารถอบรมได้ทุกที่ทุกเวลากับวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ เพียงแค่มีคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่อระบบอินเทอร์เน็ตได้ ซึ่งถือว่า คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกๆ ที่เปิดอบรมในรูปแบบออนไลน์เช่นนี้

หลักสูตรการพัฒนาความรู้ต่อเนื่องทางวิชาชีพของผู้ทำบัญชี เปิดอบรมทั้งหมด 5 หัวข้อการบรรยาย ได้แก่
1. นโยบายการบัญชีการเปลี่ยนแปลงประมาณการทางบัญชีและต้นทุนการกู้ยืม
2. หัวข้อ มาตรฐานการบัญชีฉบับที่ 16 เรื่อง ที่ดิน อาคาร และอุปกรณ์ และเรื่องการบริหารต้นทุนสมัยใหม่
3. หัวข้อ วิชาการเพิ่มกำไรโดยลดต้นทุนวิธี Lean manufacturing[CPD-6]
4. หัวข้อ งบประมาณ ต้นทุนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ผลต่าง
5. หัวข้อ วิชาเทคนิคการใช้ข้อมูลบัญชีเพื่อการวางแผนและตัดสินใจ
6. หัวข้อ การนำเสนองบการเงินและการจัดทำงบกระแสเงินสด

ทั้งนี้ มีระยะเวลาการบรรยาย 6 ชั่วโมง ต่อหนึ่งหัวข้อการบรรยาย โดยมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิหนึ่งท่านต่อหนึ่งหัวข้อ โดยผู้อบรมทุกคนจะต้องผ่านการทดสอบในระบบออนไลน์เช่นเดียวกับการอบรม จึงจะถือว่าผ่านหลักสูตร โดยผู้ผ่านการอบรมจะได้รับประกาศนียบัตรรับรองจากคณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม

สำหรับนักบัญชีและผู้สนใจอบรม สามารถสมัครและสอบถามรายละเอียดได้ที่
คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม โทร.02 579 1111 ต่อ 2374 – 5
ดูรายละเอียดที่ http://accounting-online.spu.ac.th/

ผู้จองล่าสุด
จิรทีปต์ ศิริ หอการค้า
สุรัตนา กองแก้ว โรงเรียนสมุทรปราการ
ภัทราพร บุญมาลา ดอนเมืองทหารอากาศบำรุง
วิชุดา แหวนวงค์ โรงเรียนวัดป่าประดู่
ปานระวี จรัสแสงโรจน์ โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล
ธันยพร อาจพงษ์ไพร โรงเรียนไทรน้อย
นางสาวขวัญจิรา ใสงาม โรงเรียนสารสาสน์วิเทศบางบอน
นางสาวรุ่งทิวา ครุดหุ่น โรงเรียนปัญญาวรคุณ
Mi Ploy โรงเรียนปัญญาวรคุณ
Fern Chanisara โรงเรียนบดินทรเดชา(สิงห์ สิงหเสนี)4

อ.ก้อง ศักดา ดีคำป้อ อ.เก่ง ภูวนัย วรรณสอน โดม บรรณาธิการ eduzones.com พี่ชะเอม webmaster eduzones.com ต้นซุง บรรณาธิการ interscholarship.com
  
spvi ais lactasoy

Facebook