ม.เกษตรฯเจ๋ง! ซิวลำดับที่ 46 มหาวิทยาลัยสีเขียวโลก


มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คว้าที่ 1 แห่งมหาวิทยาลัยไทย รั้งอันดับที่ 46 ของมหาวิทยาลัยโลก ซิวรางวัลมหาวิทยาลัยสีเขียวของโลก…

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. รศ.วุฒิชัย กปิลกาญจน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ติดอันดับที่ 1 ของมหาวิทยาลัยไทย และอันดับที่ 46 ของมหาวิทยาลัยโลก จากการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลก ซึ่งมหาวิทยาลัยแห่งอินโดนีเซีย (Universitas Indonesia, UI) ได้ดำเนินการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลก เน้นที่การเป็นมหาวิทยาลัยสีเขียว โดยมีเกณฑ์การให้คะแนน 5 ด้าน ได้แก่ ที่ตั้งและระบบสาธารณูปโภค 24% พลังงานและการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ 28% การจัดการขยะ 15% การใช้น้ำ 15% และการขนส่ง 18% ซึ่งดำเนินการจัดอันดับมหาวิทยาลัยขึ้นในปี 2010 เป็นปีแรก

ทั้งนี้ มีมหาวิทยาลัยเข้าร่วมการจัดอันดับทั้งสิ้น 95 สถาบัน จาก 35 ประเทศ โดยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ได้เข้าร่วมจัดอันดับในปี 2011 อย่างไรก็ตาม มีมหาวิทยาลัยเข้าร่วมทั้งสิ้น 178 สถาบัน จาก 42 ประเทศ และยังมีมหาวิทยาลัยไทยติดอันดับอีก 5 มหาวิทยาลัยด้วย.

 

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวจากไทยรัฐ

ผู้จองล่าสุด
จิรทีปต์ ศิริ หอการค้า
สุรัตนา กองแก้ว โรงเรียนสมุทรปราการ
ภัทราพร บุญมาลา ดอนเมืองทหารอากาศบำรุง
วิชุดา แหวนวงค์ โรงเรียนวัดป่าประดู่
ปานระวี จรัสแสงโรจน์ โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล
ธันยพร อาจพงษ์ไพร โรงเรียนไทรน้อย
นางสาวขวัญจิรา ใสงาม โรงเรียนสารสาสน์วิเทศบางบอน
นางสาวรุ่งทิวา ครุดหุ่น โรงเรียนปัญญาวรคุณ
Mi Ploy โรงเรียนปัญญาวรคุณ
Fern Chanisara โรงเรียนบดินทรเดชา(สิงห์ สิงหเสนี)4

อ.ก้อง ศักดา ดีคำป้อ อ.เก่ง ภูวนัย วรรณสอน โดม บรรณาธิการ eduzones.com พี่ชะเอม webmaster eduzones.com ต้นซุง บรรณาธิการ interscholarship.com
  
spvi ais lactasoy

Facebook