ระดมกึ๋นเร่งคลอดแผนพัฒนาการศึกษารั้วอุดมฯ

กกอ. ระดมกึ๋นเร่งคลอดแผนพัฒนาการศึกษารั้วอุดมฯ  มุ่งตอบสนองแก้ไขปัญหาวิกฤตของชาติ บนพื้นฐานของปรัชฐาเศรษฐกิจพอเพียง…

รศ.พินิต  รตะนานุกูล  รองเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.)  เปิดเผยหลังการประชุมระดมความคิดเห็นในการจัดทำแผนพัฒนาการศึกษาระดับอุดมศึกษา  ฉบับที่ 11 ว่า สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา  มอบหมายให้ ศ.วุฒิชัย ธนาพงศธร  เป็นหัวหน้าโครงการวิจัยเพื่อจัดทำแผนพัฒนาการการศึกษาระดับอุดมศึกษา ฉบับที่ 11 (พ.ส. 2555-2559)  เพื่อเป็นกรอบทิศทางและแนวทางการพัฒนาสถาบันอุดมศึกษาที่ชัดเจน  โดยแผนพัฒนาการศึกษาระดับอุดมศึกษา ฉบับที่ 11 นั้น มีวิสัยทัศน์เพื่อให้อุดมศึกษาไทย  มุ่งตอบสนองแก้ไขปัญหาวิกฤติของชาติ  บนพื้นฐานของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง  โดยผลิตองค์ความรู้ที่ชี้นำการพัฒนาอย่างยั่งยืนของท้องถิ่นไทย  และของชาติ  ตลอดจนเตรียมพร้อมรองรับการเป็นประชาคมอาเซียน  ผลิตบัณฑิตให้มีคุณภาพ มีศักยภาพตรงตามความต้องการของตลาดงาน ปรับตัวได้  สามารถทำงานเพื่อดำรงชีพตนเอง ทำงานช่วยเหลือสังคมและมีความรับผิดชอบ

รองเลขาธิการ กกอ. กล่าวอีกว่า สำหรับยุทธศาสตร์มี 8 ยุทธศาสตร์  อาทิ  เปลี่ยนระบบการนำองค์กรให้ขับเคลื่อนอุดมศึกษาแบบองค์รวมและสามารถแข่งขันได้ในประชาคมอาเซียน  เปลี่ยนกระบวนทัศน์การรับนึกศึกษาและการผลิตบัณฑิต  สร้างอาจารย์ให้เป็นมืออาชีพ  ชี้นำและตอบสนองการพัฒนาเศรษฐกิจ  สังคมของประเทศ  สร้างความเชื่อมั่นในคุณภาพของสถาบันอุดมศึกษา  ทั้งนี้ สกอ.ได้จัดทำแบบสอบถามให้ผู้บริหารสถาบันอุดมศึกษา  คณาจารย์  บุคลากรอุดมศึกษา ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียให้ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะเพื่อปรับปรุงร่างดังกล่าวให้เป็นกรอบทิศทางและแนวทางการพัฒนาสถาบันอุดมศึกษาที่ชัดเจนและขยายผลไปสู่การเป็นรากฐานในการพัฒนาประเทศต่อไป.

 

ที่มา  ไทยรัฐ  23 ธันวาคม 2554

ผู้จองล่าสุด
จิรทีปต์ ศิริ หอการค้า
สุรัตนา กองแก้ว โรงเรียนสมุทรปราการ
ภัทราพร บุญมาลา ดอนเมืองทหารอากาศบำรุง
วิชุดา แหวนวงค์ โรงเรียนวัดป่าประดู่
ปานระวี จรัสแสงโรจน์ โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล
ธันยพร อาจพงษ์ไพร โรงเรียนไทรน้อย
นางสาวขวัญจิรา ใสงาม โรงเรียนสารสาสน์วิเทศบางบอน
นางสาวรุ่งทิวา ครุดหุ่น โรงเรียนปัญญาวรคุณ
Mi Ploy โรงเรียนปัญญาวรคุณ
Fern Chanisara โรงเรียนบดินทรเดชา(สิงห์ สิงหเสนี)4

อ.ก้อง ศักดา ดีคำป้อ อ.เก่ง ภูวนัย วรรณสอน โดม บรรณาธิการ eduzones.com พี่ชะเอม webmaster eduzones.com ต้นซุง บรรณาธิการ interscholarship.com
  
spvi ais lactasoy

Facebook