ม.รังสิตจัดบิ๊กคลีนนิ่ง อธิการบดีเผย เสียหายร่วม750ล.

มหาวิทยาลัยรังสิต จัดบิ๊กคลีนนิ่งเดย์หลังเจอวิกฤติหนัก ด้านอธิการบดีเผย น้ำท่วมส่งผลเสียหายรวมกว่า 750 ล้าน เร่งวางแผนฟื้นฟูปรับปรุงภูมิทัศน์ ก่อนถึงวันสถาปนามหาวิทยาลัย ชี้มองวิกฤติเป็นเรื่องดี ได้เห็นคนไทยช่วยเหลือกัน…

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 15 ธ.ค. มหาวิทยาลัยรังสิตจัดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ “RSU Cleaning and Smiling Days” โดยมี ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต เป็นประธานในการเปิดงาน โดยเปิดเผยว่า จากวิกฤติน้ำท่วมที่ผ่านมานั้นมหาวิทยาลัยรังสิตได้รับความเสียหายรวมแล้วประมาณ 750 ล้านบาท โดยทางมหาวิทยาลัยได้เริ่มต้นปรับปรุง ซ่อมแซม และฟื้นฟูภูมิทัศน์ มาตั้งแต่วันที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยคาดว่าจะใช้เวลาในการดำเนินการประมาณ 1-2 เดือน จึงจะแล้วเสร็จ ส่วนการจะให้พื้นที่และอาคารทั้งหมด กลับมาสมบูรณ์ใช้งานได้เช่นเดิมนั้น อาจต้องใช้เวลาประมาณ 1 ปี

“วิกฤติการณ์ที่เกิดขึ้น ถือเป็นบทเรียนของคนทั้งประเทศ เราไม่ควรไปกล่าวโทษซ้ำเติมใคร ซึ่งส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องดี เพราะเราได้เห็นคนไทยช่วยเหลือกัน เปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาสในการพัฒนา ปรับปรุง บำรุงประเทศให้สวยงามและน่าอยู่มากขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม เราควรจะใช้เหตุการณ์นี้ เป็นสิ่งที่คอยเตือนใจ และเป็นประสบการณ์ในการปลูกจิตสำนึกเรื่องธรรมชาติ แต่อย่างไรก็ตาม ทางมหาวิทยาลัยก็มีอุปกรณ์และพื้นที่ส่วนนอกโดยรอบได้รับความเสียหายเช่นกัน ซึ่งมหาวิทยาลัยจะต้องหางบประมาณมาดำเนินปรับปรุงฟื้นฟูทั้งหมด ซึ่งคาดว่าจะใช้งบประมาณเพิ่มเติมอีก ทั้งนี้จึงอยากรัฐบาลเข้ามาช่วยเหลือสนับสนุนด้านนี้ด้วย” ดร.อาทิตย์ กล่าว

อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวอีกว่า เรื่องการเรียนการสอนและข้อมูลด้านวิชาการนั้น คงไม่ได้รับผลกระทบอะไร เพราะทางมหาวิทยาลัยได้เตรียมแผนรองรับไว้ก่อนแล้ว จึงไม่น่าจะเกิดปัญหาหรือส่งผลกระทบต่อการเรียนการสอนของนักศึกษาอย่างแน่นอน โดยในวันที่ 25 ม.ค.55 ซึ่งเป็นวันครบรอบสถาปนามหาวิทยาลัยรังสิต จะมีการจัดกิจกรรมและทำบุญใหญ่อีกครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรม “RSU Cleaning and Smiling Days” นอกจากจะมีบุคลากรและนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเข้าร่วมแล้ว ยังมีประชาชนและองค์กรต่างๆ เข้าร่วมกิจกรรมและช่วยกันทำความสะอาดเป็นจำนวนมาก อาทิ ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารไทยพาณิชย์, ม.หัวเฉียว, ม.เซนต์จอห์น, ม.กรุงเทพ, ม.ปทุมธานี, ม.รัตนบัณฑิต, วิทยาลัยบรมราชชนนี, องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ, สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, กองพันทหารพัฒนา, กรมราชทัณฑ์, การประปานครหลวง, สภ.ปากคลองรังสิต, สมาคมจิตอาสา และชาวบ้านในละแวกดังกล่าวด้วย.

ขอขอบคุณไทยรัฐ

ผู้จองล่าสุด
จิรทีปต์ ศิริ หอการค้า
สุรัตนา กองแก้ว โรงเรียนสมุทรปราการ
ภัทราพร บุญมาลา ดอนเมืองทหารอากาศบำรุง
วิชุดา แหวนวงค์ โรงเรียนวัดป่าประดู่
ปานระวี จรัสแสงโรจน์ โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล
ธันยพร อาจพงษ์ไพร โรงเรียนไทรน้อย
นางสาวขวัญจิรา ใสงาม โรงเรียนสารสาสน์วิเทศบางบอน
นางสาวรุ่งทิวา ครุดหุ่น โรงเรียนปัญญาวรคุณ
Mi Ploy โรงเรียนปัญญาวรคุณ
Fern Chanisara โรงเรียนบดินทรเดชา(สิงห์ สิงหเสนี)4

อ.ก้อง ศักดา ดีคำป้อ อ.เก่ง ภูวนัย วรรณสอน โดม บรรณาธิการ eduzones.com พี่ชะเอม webmaster eduzones.com ต้นซุง บรรณาธิการ interscholarship.com
  
spvi ais lactasoy

Facebook