ฟรี!! สทศ. แจกฟรี 24 คะแนน ทั้ง 2 ชุด ONET วิทย์ ม.6

20130211150020

             รายงานสดจาก ห้องแถลงข่าว สทศ. : เริ่มแถลงข่าว ONET วิทยาศาสตร์ ด้วย รศ.ดร.สัมพันธ์ พันธ์พฤกษ์  ผอ.สทศ. กล่าวขอโทษที่การสอบมีข้อผิดพลาด !!

รศ.ดร.สัมพันธ์ พันธ์พฤกษ์ ผอ.สทศ. แจง ข้อสอบ ONET วิทยาศาสตร์ ชุด 200 มีข้อสอบพิมพ์ซ้ำกัน 16 ข้อ ในจำนวนนั้นหมายเลขข้อซ้ำกับข้ออื่น 9 ข้อ และข้อสอบหายไปอีก 13 ข้อ ความผิดพลาดเกิดขึ้นในขั้นตอนการผลิต 
              ฝ่ายผลิตข้อสอบ แจง ในการผลิตข้อสอบช่วงท้าย มีข้อผิดพลาดในกระบวนการผลิตข้อสอบ ชุด 200  คือ ระบบคอมพิวเตอร์ดึงข้อสอบจากชุด 100 ไปชุด 200 ผิดพลาด ทำให้มีข้อสอบชุด 200 ผิดพลาดประมาณ 8 หมื่นชุด จากทั้งหมด 2 แสนชุด

              ฝ่ายผลิตข้อสอบ แจงเพิ่มเติมว่า สาเหตุที่ไม่ตรวจพบข้อผิดพลาดก่อนการสอบ เพราะ ได้มีการตรวจต้นฉบับแล้วพบว่าไม่มีข้อผิดพลาด ขณะที่ในส่วนข้อสอบชุดอื่นๆ เพื่อป้องกันข้อสอบรั่วไหล จึงได้มีการตรวจสอบเฉพาะหมายเลขหน้าเท่านั้น
              สทศ. มีมติ แจกฟรี 24 คะแนน ทั้ง 2 ชุด คือ ชุด 100 และ ชุด 200  ในวิชา ONET วิทย์ ม.6 ให้กับผู้เข้าสอบทุกคน  โดยไม่มีการจัดสอบใหม่แต่อย่างใด
              โดย 24 คะแนน มาจาก จำนวนข้อสอบหมายเลขข้อสอบซ้ำกับข้ออื่น 9 ข้อ ข้อละ 1 คะแนน คิดเป็น 9 คะแนน ข้อสอบหายไป 13 ข้อ  แบ่งเป็น 11 ข้อ ข้อละ 1 คะแนน อีก 2 ข้อ ข้อละ 2 คะแนน คิดเป็น 15 คะแนน

              ทั้งนี้ สทศ. จะนำข้อสอบชุด 200 มาเทียบกับชุด 100  ถ้า ข้อใดที่มีปัญหาในชุด 200 ก็จะถูกตัดออกจากการคิดคะแนนในชุด 100  ด้วย

  งานเข้า!! น้องๆ ม.6 ที่สอบ ONET วิทย์ ชุด 200 ที่มีปัญหา แล้วกาคำตอบลงในข้อสอบ  

               ที่น่าเป็นห่วงที่สุดในขณะนี้ คือ น้องๆที่ กาคำตอบลงในตัวข้อสอบ ตามที่กรรมการคุมสอบในแต่ละสนามสอบสั่ง  ทั้งนี้ เนื่องจากในหลายสนามสอบเมื่อพบปัญหากับข้อสอบ ONET วิทยาศาสตร์ ชุด 200 กรรมการที่คุมสอบ ได้ตัดสินใจแก้ปัญหาด้วยการให้ผู้เข้าสอบกาคำตอบลงในข้อสอบ แทนการฝนลงในกระดาษคำตอบ 

               ขณะที่่  สทศ. ชี้แจงว่า หลักการทำข้อสอบที่ถูกต้อง และ ตามคู่มือการคุมสอบที่ให้กับกรรมการคุมสอบ ระบุ ต้องฝนคำตอบลงในกระดาษคำตอบเท่านั้น   

20130211150020

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ในประเด็นนี้ พี่โดม ได้สอบถามกับ รศ.ดร.สัมพันธ์ พันธ์พฤกษ์  ผอ.สทศ. ว่า น้องๆที่กาคำตอบลงในตัวข้อสอบดังกล่าว จะได้รับการตรวจข้อสอบหรือไม่   

             คำตอบที่ได้รับจาก ผอ.สทศ. คือ  ยังไม่ขอให้คำตอบในกรณีนี้ ขอไปตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายก่อน

   พี่โดม #แนะน้อง   

         >> ในส่วนของ ข้อสอบ ONET วิชาสุขศึกษาและพละศึกษา ศิลปะ การงานอาชีพฯ ชุด 200 ข้อ 31-32  กรณีของ Flowchart ที่โยงลูกศรสับสน ไม่ชัดเจน  พี่โดมได้รวบรวมข้อมูลส่งให้ สทศ. เรียบร้อยแล้ว และขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของ สทศ.

 

ขอบคุณข้อมูลจาก พี่โดม eduzones

ผู้จองล่าสุด
จิรทีปต์ ศิริ หอการค้า
สุรัตนา กองแก้ว โรงเรียนสมุทรปราการ
ภัทราพร บุญมาลา ดอนเมืองทหารอากาศบำรุง
วิชุดา แหวนวงค์ โรงเรียนวัดป่าประดู่
ปานระวี จรัสแสงโรจน์ โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล
ธันยพร อาจพงษ์ไพร โรงเรียนไทรน้อย
นางสาวขวัญจิรา ใสงาม โรงเรียนสารสาสน์วิเทศบางบอน
นางสาวรุ่งทิวา ครุดหุ่น โรงเรียนปัญญาวรคุณ
Mi Ploy โรงเรียนปัญญาวรคุณ
Fern Chanisara โรงเรียนบดินทรเดชา(สิงห์ สิงหเสนี)4

อ.ก้อง ศักดา ดีคำป้อ อ.เก่ง ภูวนัย วรรณสอน โดม บรรณาธิการ eduzones.com พี่ชะเอม webmaster eduzones.com ต้นซุง บรรณาธิการ interscholarship.com
  
spvi ais lactasoy

Facebook