พิธีเปิดงาน Uexpo 2012

 

UploadImage

                     งานมหกรรมการศึกษา เส้นทางสู่มหาวิทยาลัย เลือกคณะอย่างไรไม่ให้พลาด หรือ Uexpo2012 วันที่ 6 เมษายน 2555 ที่ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา พิธีเปิด Uexpo 2012 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา EH 105 โดยได้รับเกียรติจาก ศ.ดร.สุชาติ ธาดำรงเวช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในการเปิดงาน

และมีผู้จัดงานเข้าร่วมในพิธีเปิดครั้งนี้ด้วย อาทิ  คุณอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เนชั่น บริดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัดมหาชน ดร.วิริยะ ฤาชัยพาณิชย์ ผู้ก่อตั้ง www.eduzones.com  อ.เก่ง ภูวนัย วรรณสอน ผู้บริหาร www.eduzones.com  รองศาสตราจารย์ ดร.บุญมาก ศิริเนาวกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด  รศ. ดร.บุญมาก ศิริเนาวกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด  ดร.อภิเทพ แซ่โค้ว ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิชาการมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด  ผศ.ดร. จักรกฤษณ์ ดวงพัสตรา ประธานคณะกรรมการบริหารหลักสูตร บริหารธุรกิจบัณฑิต (นานาชาติ) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ทั้งนี้ งานมหกรรมการศึกษา Uexpo 2012 มีน้องๆ เข้าร่วมงานอย่างคึกคักหลายพันคน และมีพี่ๆ จากมหาวิทยาลัยต่างๆ และอาจารย์แนะแนว มาร่วมให้คำปรึกษา ให้กับน้องๆ ที่มาในงานด้วย

รมว.ศธ.กล่าวถึง ประเด็นแท็บเล็ต ได้มีการบรรจุเนื้อหา 5 สาระวิชา มีภาพเคลื่อนไหว และมีแบบฝึกหัดบรรจุอยู่ในแท็บเล็ตด้วย
โดยจะแจกให้ครูทดลองใช้ก่อน จำนวน 500 คน และนำไปเผยแพร่ต่อให้กับคณะครูด้วยกัน อีกคนละ 100 คน รวมแล้วก็จะมีครูที่ได้ทดลองใช้แท็บเล็ต ประมาณ 50,000 คน ซึ่งก็จะสามารถสอนนักเรียน โดยนำขึ้นโปรเจคเตอร์ ได้เลย ในปีการศึกษา 2555 เทอม1 จะแจกให้นักเรียนชั้นป.1 และในเทอม 2 จะแจกให้นักเรียนชั้น ม.1 ต่อไป

และ/ในเรื่องข้อเสียของแท็บเล็ต ย่อมมีอยู่แล้ว เปรียบเสมือนยุคที่เราเปลี่ยนการเรียนจากกระดานชนวน มาเป็นกระดาษ ก็มีคนไม่เห็นด้วยมากมาย แต่หากเรามองในมุมของการพัฒนาตามกระแสโลก โดยการนำเทคโนโลยีเข้ามามีส่วนช่วยในการเรียนการสอน ก็จะทำให้เราสามารถพัฒนาการศึกษาของเราทัดเทียมนานาประเทศได้

ส่วนในเรื่องของกองทุนเงินให้กู้ยืมที่ผูกกับรายได้ในอนาคต หรือ กรอ. จะเสนอเข้าครม.วันอังคารที่ 10 เมษายน 2555 โดยในเบื้องต้น แบ่งทุนออกเป็น 3 อย่าง คือ

1. ทุนค่าเล่าเรียน

2. ทุนค่าอุปกรณ์การเรียน

3. ทุนค่าครองชีพ สำหรับผู้ที่ผู้ปกครองมีรายได้ ไม่เกิน 300,000 บาท

และจะต้องคืนทุนกรอ. เมื่อมีรายได้ 16,000 บาท

ภาพบรรยากาศงาน Uexpo 
UploadImage

UploadImage

UploadImage

UploadImage

 

ชมคลิปทั้งหมดของงานได้  ที่นี่

ผู้จองล่าสุด
จิรทีปต์ ศิริ หอการค้า
สุรัตนา กองแก้ว โรงเรียนสมุทรปราการ
ภัทราพร บุญมาลา ดอนเมืองทหารอากาศบำรุง
วิชุดา แหวนวงค์ โรงเรียนวัดป่าประดู่
ปานระวี จรัสแสงโรจน์ โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล
ธันยพร อาจพงษ์ไพร โรงเรียนไทรน้อย
นางสาวขวัญจิรา ใสงาม โรงเรียนสารสาสน์วิเทศบางบอน
นางสาวรุ่งทิวา ครุดหุ่น โรงเรียนปัญญาวรคุณ
Mi Ploy โรงเรียนปัญญาวรคุณ
Fern Chanisara โรงเรียนบดินทรเดชา(สิงห์ สิงหเสนี)4

อ.ก้อง ศักดา ดีคำป้อ อ.เก่ง ภูวนัย วรรณสอน โดม บรรณาธิการ eduzones.com พี่ชะเอม webmaster eduzones.com ต้นซุง บรรณาธิการ interscholarship.com
  
spvi ais lactasoy

Facebook