“แจ็ค แฟนฉัน” เด็กนิเทศฯ ม.รังสิต

รู้จักตัวตนของ “แจ็ค แฟนฉัน” เด็กนิเทศฯ ม.รังสิต

หากพูดถึงหนุ่มอารมณ์ดี หน้าทะเล้น นิสัยกวนๆ เชื่อว่ารายชื่อหนึ่งที่ติดโผอย่างไม่มีข้อกังขาต้องเป็น “หนุ่มแจ็ค” เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ หรือที่รู้จักกันทั่วบ้านทั่วเมืองว่า “แจ็ค แฟนฉัน” เจ้าของบทบาทเด็กน้อยอ้วนดำ จากภาพยนตร์เรื่อง “แฟนฉัน” หนัง ฟอร์มยักษ์เรื่องแรกในชีวิต ซึ่งถือเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตก็ว่าได้ เพราะทำให้แจ็คได้รับรางวัลผู้แสดงสมทบชายยอดเยี่ยม จากเวทีรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 13 ประจำ ปี พ.ศ. 2546 รู้ประวัติกันพอหอมปากหอมคอ แต่เกรงว่ายังไม่จุใจคนอ่าน ถ้าอย่างนั้นเรา ไปล้วงลึกมุมอื่นๆ ของผู้ชายอารมณ์ดีคนนี้กันเลยดีกว่า ปัจจุบัน แจ็ค กลายเป็นพี่ใหญ่ในรั้วมหาวิทยาลัยรังสิต กำลังศึกษาอยู่ชั้นปี 4 สาขาวิชาภาพยนตร์ คณะนิเทศศาสตร์

“ผมคิดว่าตัวเองเป็นคนไม่ เก่ง การเรียนพอถูไถเอาตัวรอดได้ ซึ่งก็ไม่ได้ทำให้แจ็ครู้สึกท้อ กลับเป็นจุดที่ทำให้คิดว่าต้องขยันและพยายามมากกว่าเดิม ยิ่งเรียนระดับมหาวิทยาลัยด้วยแล้ว จะคิดแค่เรียนๆ เล่นๆสนุกไปวันๆ ไม่ได้ ด้วยความมุ่งมั่นและคิดจะเอาดีด้านการทำหนัง จากนั้นผมตัดสินใจเข้าเรียนสาขาภาพยนตร์ฯ ม.รังสิต ทำตามความฝันของตัวเองทันที ”

จากวันนั้น จนถึงวันนี้ แจ็คได้พิสูจน์ให้ใครหลายคนเห็นแล้วว่า เขาเป็นคนหนึ่งที่ประสบความสำเร็จด้วยความพยายามอีกครั้ง อีกครั้ง และอีกครั้ง เพราะจะได้รู้ว่าเราตามหลังคนอื่นอยู่หนึ่งก้าว และเราจะได้แอคทีฟตัวเองอยู่เสมอ “พี่โอ๋ ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ เป็นคนแนะนำว่าถ้าผมรักการทำหนัง การเรียนภาพยนตร์ ที่ ม.รังสิต จะสามารถตอบโจทย์สิ่งที่ผมอยากรู้ได้ เมื่อมาสัมผัสจริงๆ ที่นี่ทำให้ผมประทับใจหลายอย่าง ทั้งเรื่องกลุ่มเพื่อน อาจารย์ ที่คอยช่วยเหลือและให้คำปรึกษา แม้แต่ร้านอาหารที่ช่วยให้ท้องอิ่มและมีแรงคิดงานต่อได้ เรียกว่าเป็นบ้านหลังที่สองดีๆ นี่เอง”

สำหรับความฝันของผู้ชายโครตฮาคนนี้ เขาฝันจะเป็นผู้กำกับ อยากจะทำหนังดีๆ สักเรื่องให้คนได้ดูแล้วยิ้มไปกับมัน ท้ายยนี้ แจ็คบอกยังฝากถึงน้องๆ ที่กำลังจะศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยไว้ด้วยว่า ให้หาสิ่งที่ใช่สำหรับตัวเองให้เจอ แล้ววันหนึ่งเราจะได้ทำในสิ่งที่ชอบแน่นอน

 

ที่มา ผู้จัดการออนไลน์

 

พบกับ “แจ๊ค แฟนฉัน” ได้ในงาน Uexpo 2012 วันที่ 7 เมษายนนี้ ที่ไบเทค บางนา และพบกิจกรรมดีๆอีกเพียบ !!

ลงทะเบียนเข้าชมงานฟรี !! ที่นี่

ผู้จองล่าสุด
จิรทีปต์ ศิริ หอการค้า
สุรัตนา กองแก้ว โรงเรียนสมุทรปราการ
ภัทราพร บุญมาลา ดอนเมืองทหารอากาศบำรุง
วิชุดา แหวนวงค์ โรงเรียนวัดป่าประดู่
ปานระวี จรัสแสงโรจน์ โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล
ธันยพร อาจพงษ์ไพร โรงเรียนไทรน้อย
นางสาวขวัญจิรา ใสงาม โรงเรียนสารสาสน์วิเทศบางบอน
นางสาวรุ่งทิวา ครุดหุ่น โรงเรียนปัญญาวรคุณ
Mi Ploy โรงเรียนปัญญาวรคุณ
Fern Chanisara โรงเรียนบดินทรเดชา(สิงห์ สิงหเสนี)4

อ.ก้อง ศักดา ดีคำป้อ อ.เก่ง ภูวนัย วรรณสอน โดม บรรณาธิการ eduzones.com พี่ชะเอม webmaster eduzones.com ต้นซุง บรรณาธิการ interscholarship.com
  
spvi ais lactasoy

Facebook