บูทมหาวิทยาลัย

ศูนย์วิชาการ RAC



UploadImage


ประวัติความเป็นมา

26 ปี แห่งความเชื่อมั่น

RACHADA ACADEMIC CENTER (RAC) เริ่มเปิดดำเนินการเมื่อปี พ.ศ.2528 ระยะแรกเป็นสถาบันสอนเสริม เพื่อการศึกษาต่อและทำงาน ในส่วนของการศึกษาต่อ ได้แก่ การสอบเข้าเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้น ทั้งระดับการศึกษาพื้นฐาน และอุดมศึกษา และส่วนการทำงาน ได้แก่ การสอบเข้า เป็นแอร์โฮสเตส และ สจ๊วต ของบริษัทการบิน เป็นต้น

ต่อมาได้ปรับเป็นการสอนเสริม เพื่อมุ่งเน้นการสอบเอนทรานซ์เข้าเรียนต่อ ระดับอุดมศึกษาเพื่อให้นักเรียนในภูมิภาคมีโอกาสเท่าเทียมกัน กับส่วนกลางในการสอบแข่งขัน 

RACเป็นสถาบันแห่งแรกที่มีการรับรองผลอันอาจนับ ได้ว่าเป็นการประกันคุณภาพ การศึกษาแบบภายในโดยสถานศึกษาเองแห่งแรกของไทย  ซึ่งไม่ใช่เพียงการรับประกันในส่วนของสถานศึกษาเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมถึงคุณภาพ ของการจัดการเรียนการสอนโดยมีตัวบ่งชี้คือ ผลสำเร็จของนักเรียนที่สอบได้    

ปัจจุบัน RAC มีสาขามากที่สุด ในกลุ่มสถาบันกวดวิชา โดยในปี 2554 นี้ มีทั้งหมด 53 สาขาทั่วประเทศ

Vision RAC

การศึกษา เป็นปัจจัยสำคัญอย่างยิ่งต่อการเรียนรู้และเตรียมตัว เพื่อเข้าสู่สังคมกว้างของเยาวชน  การได้ศึกษา ในสถาบันที่มีชื่อเสียง และมาตรฐาน ย่อมเพิ่มโอกาสและความได้เปรียบต่อการทำงานและดำเนินชีวิตในอนาคต  ดังนั้น ในแต่ละปีจึงมีนักเรียนสมัครสอบ Entrance / Admissions เพื่อเข้ามหาวิทยาลัยเป็นจำนวนมาก  แต่ส่วนใหญ่จะพบกับความผิดหวัง จากหลายๆปัจจัย 

RAC เป็นศูนย์วิชาการเพื่อการสอบเข้ามหาวิทยาลัยแห่งแรก  ที่มีการรับรองผล และดำเนินการมากว่า 26 ปี โดยมีระบบการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ ได้แก่ เทคนิคการเตรียมความพร้อมของนักเรียนเพื่อการสอบเข้ามหาวิทยาลัยแบบรายบุคคล การรวบรวมหลักสูตรและข้อสอบต่างๆ อย่างครบถ้วน  การวิเคราะห์แนวโน้มของข้อสอบและคะแนนแต่ละปี  การเก็งข้อสอบ และเทคนิคการเลือกคณะ เป็นต้น  ทำให้นักเรียนของ RAC สอบเข้ามหาวิทยาลัยได้มากกว่า 90 % ทุกปี 

RAC ได้พัฒนาระบบการจัดการศึกษาแนวใหม่ ซึ่งเน้นการยึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง(Child Center) จึงไม่ใช่เพียงการจัดห้องเรียนและให้มีผู้สอนตามตาราง แล้วนักเรียนทุกคนเข้าเรียน ตามที่กำหนดเหมือนกัน เพราะแต่ละคนต้องรับรู้ในสิ่งที่มากไปบ้างน้อยไปบ้าง  เนื่องจากมีพื้นฐานความรู้แตกต่างกัน ดังนั้น RAC จึงมุ่งมั่นที่จะหาทางที่ดีที่สุด เหมาะสมที่สุดสำหรับนักเรียนแต่ละคน โดยแนวคิดการให้ความสำคัญกับผู้เรียน  เพราะฉะนั้น นักเรียนแต่ละคน จะได้รับการดูแลเป็นพิเศษ เพื่อก้าวเดินสู่ความสำเร็จทางการศึกษาในอนาคตอย่างมั่นใจ  

Mission RAC

RAC มุ่งมั่นที่จะเป็นศูนย์วิชาการเพื่อประโยชน์ต่อเยาวชนไทย  โดยการส่งเสริมด้านการศึกษา เพื่อการเตรียมตัวสู่อนาคตที่ดี โดยการรวบรวมวิชาการด้านต่างๆ บุคลากรที่เปี่ยมความรู้และประสบการณ์ผสมผสานกับแนวคิด การจัดการที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ  

RAC เป็นโรงเรียนเอกชนแห่งแรกที่นำการประกันคุณภาพมาใช้  เน้นผลสัมฤทธิ์ของการเรียน โดยการรับรองผลว่านักเรียน จะถูกเตรียมความพร้อม และได้รับความรู้ ความเข้าใจ เพื่อการสอบแข่งขันเข้าศึกษาต่อได้ตามที่ต้องการ  ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากการที่นักเรียนของ RAC สามารถสอบผ่านเข้ามหาวิทยาลัยได้เป็นจำนวนมากทุกปี

ในการให้ความสำคัญกับผู้เรียน RAC ได้ วางแนวพัฒนาไว้หลายรูปแบบ โดย G-Student  เป็นต้นแบบแรกและเป็นจุดเริ่มต้นการปฏิรูปการศึกษาที่ยึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง (Child Center) อย่างแท้จริง โดยระบบนี้ G-Student  จะหมายถึงนักเรียนที่เข้าสู่ระบบการดูแลเป็นพิเศษ  G-Student  จะได้รับการทดสอบ ตรวจสอบว่ามีความสนใจและต้องการอะไร มีความรู้ความสามารถเพียงใด มีความพร้อมด้านต่างๆแค่ไหน  เพื่อการวิเคราะห์ให้มุ่งเน้นสู่การศึกษาต่อให้ตรงกับความต้องการอย่างเหมาะสมที่สุด  ดังนั้นระบบนี้ไม่เพียง เป็นการรับประกันคุณภาพที่จะได้ผลยิ่งขึ้นเท่านั้น แต่ยังเป็นการประกันความพอใจทั้งของนักเรียนและผู้ปกครองว่าจะได้ ศึกษาต่อในที่ที่เหมาะสม ถูกต้องจริงๆ  เพื่อจะได้ไม่ต้องเสียดายภายหลังว่า เลือกเส้นทางผิด ซึ่งเป็นความเสียหายทั้งต่อตัวนักเรียนและประเทศชาติ

RAC ตั้งเป้าหมายที่จะกระจายศูนย์บริการการศึกษาในรูปแบบ สถานศึกษาเอกชนที่มีคุณภาพ และได้มาตรฐาน ให้ครอบคลุมทุกจังหวัด เพื่อให้สามารถให้บริการทางการศึกษาแนวทางใหม่แก่เยาวชน ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญ ต่อการพัฒนาประเทศต่อไป


มีผู้เข้าชม 412 ครั้ง

RACHADA ACADEMIC CENTER
3154-3158 Ladprao Rd.,Ladprao 130 ,Klongjun,Bangkapi,Bangkok 10240
02-733-9443


http://www.urrac.com/

  
spvi ais lactasoy

Facebook