บูทมหาวิทยาลัย

Kantana Institute


 
 
สถาบันกันตนา
 
​‘ประสบการณ์’ คือสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับวงการบันเทิง จึงเป็นที่มาของ “สถาบันกันตนา”สถาบันอุดมศึกษาเอกชนเฉพาะทางด้านการผลิตและการจัดการสื่อบันเทิง ที่พร้อมจะผลิตมืออาชีพตัวจริงเข้าสู่วงการ ให้สามารถทำงานได้จริงอย่างเต็มประสิทธิภาพ ภายใต้ความเชื่อที่ว่า “ความรู้จะเป็นเครื่องยกชูให้ศิลปินสูงส่งขึ้น” ทำให้สถาบันกันตนาสามารถเปิดโลกแห่งวงการบันเทิง ด้วยประสบการณ์ที่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพการทำงานอย่างแท้จริง และเป็นที่ยอมรับในระดับมาตรฐานสากล
​ด้วยการสอนแบบ Outcome Based (การศึกษาที่มุ่งผลลัพธ์) ที่เน้นการให้นักศึกษาได้ลงมือทำจริง ในสถานที่จริง โดยมีอาจารย์หลายท่านที่ทำงานจริงในวงการบันเทิงคอยสอนอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้นักศึกษายังมีโอกาสได้ฝึกงานจริงตั้งแต่ปี 1 เพื่อพัฒนาศักยภาพให้พวกเขาสามารถเป็นนักผลิตสื่อที่มีประสิทธิภาพ และมีโอกาสได้ก้าวหน้าและเป็นมืออาชีพในวงการบันเทิงก่อนใคร
 
หลักสูตรปริญญาตรี - ศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต
​โดยเน้นในแนวทางหลักสูตรปริญญาตรีทางวิชาชีพหรือปฎิบัติการ ที่มุ่งผลิตบัณฑิตให้มีความรอบรู้ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฎิบัติ โดยผ่านการฝึกงานในสถานประกอบการ หรือสหกิจศึกษา และแนวทางหลักสูตรปริญญาตรีแบบก้าวหน้าทางวิชาชีพหรือปฎิบัติการ สำหรับผู้เรียนที่มีความสามารถพิเศษ โดยกำหนดให้ผู้เรียนได้ศึกษาบางรายวิชาในระดับบัณฑิตศึกษาที่เปิดสอนอยู่แล้ว และทำวิจัยที่ลุ่มลึกหรือได้รับการฝึกปฎิบัติขั้นสูงในหน่วยงานองค์กร หรือสถานประกอบกอบการ
 
​การผลิตภาพยนตร์

​เพราะศาสตร์แห่งภาพยนตร์คือศิลปะอย่างหนึ่งที่ต้องการกระบวนการเรียนรู้และการจัดการอย่างมีคุณภาพ นักศึกษาสถาบันกันตนาทุกคนจึงได้รับการถ่ายทอดทุกประสบการณ์การทำงานจริงจากบุคลากรในวิชาชีพวงการภาพยนตร์อย่างใกล้ชิด
​การผลิตแอนิเมชัน
​เรียนรู้ประสบการณ์ตรงจากผู้สร้างภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชัน “ก้านกล้วย” คือสิ่งที่นักศึกษาที่นี่จะได้รับ ด้วยการลงมือปฎิบัติด้วยตนเองทุกขั้นตอนของการสร้างแอนิเมชันที่กว่าจะสำเร็จมาเป็นแอนิเมชันให้ได้ชมกันต้องผ่านกระบวนการต่างๆ ตั้งแต่ Script, Storyboard, Animatic, Art & Design, Model, Texture, Rig, Layout, Animation, SLR, Render, Composite, Color Correct  
 
 
​การผลิตรายการโทรทัศน์เพื่อการสื่อสารข้ามสื่อ
​​การผลิตรายการหนึ่งไม่ใช่เรื่องยาก แต่การผลิตรายการให้ได้รับการตอบรับจากผู้ชมจำนวนมากต้องอาศัยทั้งเทคนิคและประสบการณ์ รวมไปถึงต้องเข้าใจองค์ประกอบทางด้านการตลาดที่มีส่วนอย่างมากในการสนับสนุนการผลิตรายการให้ประสบความสำเร็จได้ นักศึกษาจะได้รับคำแนะนำอย่างใกล้ชิดจากทีมงานมืออาชีพที่ผลิตรายการให้แก่วงการบันเทิงมากมาย ทั้งจากผู้จัดละครและรายการโทรทัศน์ชื่อดัง อาทิ The FACE Thailand