บูทมหาวิทยาลัย

Bunka Fashion Academy



สถาบันบุนกะแฟชั่น
Bunka Fashion Academy


จากชื่อเสียงของ 
Bunka Fashion College สถาบันแฟชั่นระดับโลกของประเทศญี่ปุ่นซึ่งก่อตั้งมายาวนานกว่า  96 ปี โดยเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของวงการแฟชั่นประเทศญี่ปุ่น และเป็นผู้ผลักดันให้กรุง Tokyo ก้าวขึ้นเป็น 1 ใน 5มหานครแฟชั่นของโลกในปัจจุบัน อีกทั้งยังได้สร้างสรรค์ดีไซเนอร์ระดับโลกจำนวนมาก อาทิ Takada Kenzo, Yohji Yamamoto, Hiroko Koshino, Atsuro Tayama และ Tsumori Chisato เป็นต้นสถาบันบุนกะแฟชั่นเป็นโรงเรียนเครือข่ายของ Bunka Fashion College ซึ่งก่อตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างบุคลากรแฟชั่นมืออาชีพให้กับประเทศไทย มุ่งให้ความรู้และการฝึกฝนทักษะแฟชั่นแบบครบวงจรนับตั้งแต่ กระบวนการค้นหาแรงบันดาลใจ การออกแบบ การสร้างแพทเทิร์น การเลือกสรรวัตถุดิบ เทคนิคการตัดเย็บ เทคนิคการปรับแก้ การตกแต่งเครื่องแต่งกายตลอดจนวิทยาการแฟชั่นทันสมัยอื่นๆ อย่างครบวงจร โดยสถาบันมุ่งเน้นการฝึกฝน และปฏิบัติจริงเป็นสำคัญ ทั้งนี้เพื่อเสริมสร้างให้ผู้เรียนมีความรู้และทักษะฝีมือที่แท้จริงติดตัวตนเองต่อไป

หลักสูตรที่เปิดสอน

- หลักสูตร 2 ปี (Fashion Creation) 

ปีที่ 1 เสริมสร้างทักษะทางด้านแฟชั่น เป็นการเรียนการสอนจากขั้นพื้นฐาน ให้สำหรับนักเรียนที่ไม่มีพื้นฐานความรู้ทางด้านแฟชั่น โดยการศึกษาและฝึกฝนด้านปฏิบัติเพื่อสร้างความเข้าใจตั้งแต่ความรู้เบื้องต้น เริ่มจากการวัดสัดส่วนสรีระที่ถูกต้อง การสร้างแพทเทิร์นแม่แบบที่เป็นเอกลักษณ์ของ Bunka Fashion College, Japan ประกอบกับวิชาที่จะช่วยในการสร้างสรรค์ผลงานการออกแบบและตัดเย็บได้อย่างมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น อาทิ Basic Apparel Textile, Fashion Design Theory, Fashion Drawing, Fashion Coloring และ Fashion History เป็นต้น เพื่อให้นักเรียนทุกคนได้ความรู้ที่จะช่วยสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพได้อย่างเต็มเปี่ยม

ปีที่ 2 พัฒนาสู่ระดับมืออาชีพ นอกจากการพัฒนาทักษะการออกแบบตัดเย็บในระดับสูงขึ้น เช่น Draping และ Pattern Magic นอกจากนี้ เรายังให้ความสำคัญในการสร้างความเข้าใจในระบบอุตสาหกรรมสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่ม รวมถึงความรู้เบื้องต้นในการทำธุรกิจแฟชั่น ที่จะเป็นประโยชน์ต่อนักเรียนทุกคนในอนาคตเมื่อจบการศึกษา อาทิเช่น Industrial Apparel Design (CAD), Industrial Pattern Making, Apparel Quality และ Fashion Business เป็นต้น นักเรียนทุกคนจึงมั่นใจในความรู้ความสามารถที่ได้รับเพื่อก้าวสู่โลกแฟชั่นอย่างมืออาชีพต่อไป

- หลักสูตรระยะสั้น (Short Course)
นอกจากหลักสูตรระยะยาว 2 ปี ทางสถาบันฯ ได้จัดสอนหลักสูตรระยะสั้นเพื่อถ่ายทอดความรู้หลากหลายให้ผู้ที่สนใจและมีใจรักแฟชั่น เลือกเรียนได้ตามความสะดวกและความต้องการของตนเองทั้งวิชาออกแบบตัดเย็บและความรู้ทั่วไปทางด้านแฟชั่น
 
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ อาคารยูไนเต็ดเซ็นเตอร์ ชั้น 16 ถ.สีลม กทม.
โทร. 0-2235-8240-2 ต่อ 15
(เปิดทำการ จ.-ศ. เวลา 9.00 - 17.30 น.)












มีผู้เข้าชม 1,258 ครั้ง

Bunka Fashion Academy
323 อาคารยูไนเต็ดเซ็นเตอร์ ชั้น 16 ห้อง 1603บี-1604 ถ.สีลม แขวงสีลม เขตบางรัก กทม. 10500
0-2235-8240-2 ต่อ 15
0-2235-8243
bfa@bunkafashion.com , th.bunkafashion@gmail.com
http://www.bunkafashion.com