"แน็ต พีรวรรณ" เอ็นฯ ไม่ติด แต่มีพยายามจนได้ทำงานในนาซา

"แน็ต พีรวรรณ"  เอ็นฯ ไม่ติด
แต่มีพยายามจนได้ทำงานในนาซา

ในช่วงนี้บุตรหลานของผู้ปกครองหลายท่าน อาจจะอยู่ในช่วงสอบเข้ามหาวิทยาลัยเพื่อเดินทางตามความฝันของเขา ทำให้ผู้ปกครองหลายท่านปวดหัวเพราะว่าบุตรหลานยังไม่รู้เลยว่าจะสอบเข้า เรียนต่อคณะอะไร จะสอบติดไหม และจะเรียนได้ไหม เรียนจบแล้วจะมีงานทำไหม แน็ต พีรวรรณ วิวัฒนานนท์ก็เป็นหนึ่งในนั้น ลองมาดูกันดีกว่าค่ะว่าเขาเดินไปถึงฝันได้อย่างไรหลายท่านอาจจะไม่รู้จักว่า เธอ คือใคร... มารู้จักเขากันดีกว่าค่ะ

พีรวรรณ วิวัฒนานนท์ หรือ แน็ต เป็นคนจังหวัดนครราชสีมา เธอมีความฝันว่าอยากจะเป็นนักบินอวกาศตั้งแต่ อายุ 4 ขวบ พอโตขึ้นมาหน่อยเธอถึงรู้ว่าจะไปอวกาศได้จะต้องทำงานที่นาซา ทำให้เธอได้เป้าหมายใหม่คือจะต้องเข้าทำงานในนาซาให้ได้ จนกระทั่ง เธอจะต้องสอบเอ็นทรานต์ เข้าเรียนต่อในระดับปริญญาตรี ซึ่งเธอคิดว่าตัวเองเก่งแล้วไม่อ่านหนังสือสอบก็คงจะสอบติด แต่ผลที่ได้คือ เอ็นฯ ไม่ติด” จาก นั้นเธอก็คิดได้จึงกลับไปตั้งใจอ่านหนังสือสอบ และเอ็นติดคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาเครื่องกล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  เมื่อเรียนจบในระดับปริญญาตรีแล้ว เธอยังสอบชิงทุนได้เรียนต่อปริญญาโทที่เยอรมัน แต่กลับเลือกพลาดเลือกสาขาที่ไม่เหมาะกับตัวเอง” แต่ ก็อดทนเรียนจนจบ หลังจากที่เธอเรียนจนจบปริญญาโทแล้วเธอก็ได้รับข้อเสนอให้ไปเรียนต่อในระดับ ปริญญาเอกที่สหรัฐอเมริกาด้วยทุนเต็มจำนวน แต่เธอกลับไม่ประสบความสำเร็จกับการเรียนในครั้งนี้ด้วยเหตุผลที่ว่าได้ เรียนกับอาจารย์ที่ไม่ชอบ เธอจึงตัดสินใจเรียนปริญญาโทอีกใบที่ยุโรป และที่นี่เองที่ทำให้เธอได้มีโอกาสพูดคุยกับ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยนาซาที่แลงรีย์  รัฐเวอร์จิเนีย แ


52,981
ผู้จองล่าสุด
ประพันธ์ ทวีระวงษ์ โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติฯกาญจนบุรี
ปวริศา วรคุณพิสิฐ เตรียมอุดมศึกษา
ปนิดา เกิดดอนแฝก rsu
แพรววลัย เสนาวุธ ร.ร.สามเสนวิทยาลัย
ปีย์ วิเศษมณี เซนต์คาเบรียล
จิดาภา จีระปัญญา สามเสนวิทยาลัย
ชามิตา ศรีนวล โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย
พิชญานิน รอบคอบ สามเสนวิทยาลัย
นายชวิน ตรีศูลยุทธ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา
ลักษิกา ภูมิถาวร นมร.บ.ด.

ติดตามเราได้ที่นี่

พันธมิตรและผู้สนับสนุน


AIS major gmm music adintrend ครูบ้านนอก kapook narak mthai candy jobthai Birdy Primo Lactasoy ผลิตภัณฑ์ขนมปังเลอแปง GBC Double A Enconcept livebox